Vì sao Phạm Hương ko nên là Miss Universe ?

 Bình thường mình ko xem kĩ các cuộc thi Hoa Hậu, nhưng năm nay do tốc độ phủ sóng mạnh mẽ của báo chí nước nhà nên mình cũng tò mò click vào xem thử trước lẫn sau Miss Universe 2015. Giờ là vài ý kiến cá nhân, chẳng phải mình yêu thích người này, dìm hàng người nọ. Ý kiến mang tính chủ quan vì mình ko phải thí sinh, ko có kinh nghiệm, lại ở xa quê nên ít nhiều ảnh hưởng bởi văn hoá và lối sống ở châu Âu, chắc là khác chuẩn mực cái đẹp ở nhà.

Vậy đi nha: 

1. Phạm Hương ko có vốn tiếng Anh tốt. 

Mình nghĩ đây là yếu tố quyết định. Những hoa hậu đời trước đều có khả năng thể hiện bản thân tốt bằng tiếng Anh – ngôn ngữ được xem như tiếng mẹ đẻ thứ 2 khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Mình nghĩ Hương ko có vốn ngoại ngữ, nói trước Interview thì phải có script nếu ko sẽ bị ú ớ. Thêm nữa, mình xem qua vài clip người nước ngoài phỏng vấn Hương thì nàng ko hiểu hết những gì họ nói vì chỉ trả lời Yes No Thank You. Khả năng ngoại ngữ được đánh giá bằng cách dẫn dắt câu chuyện và thể hiện bản thân trong qua trình tham gia cuộc thi vì nó làm tiền đề cho việc ứng xử, kêu gọi tài trợ, trả lời phỏng vấn báo chí, hoạt động xã hội nếu đạt vương miện. Hương ko làm được. Vậy hi vọng gì ? 

2. Kĩ năng Catwalk

Kĩ năng này bao gồm body proportion và performance skill. Về Body Propotion thì mình nghĩ Hương dưới tiêu chuẩn. nhất là làn da trắng vì cuộc thi tổ chức ở Mỹ, giám khảo là người Mỹ tất nhiên ít nhiều họ mang tử tưởng sắc đẹp của Mỹ. Da nâu, thân hình rắn chắc, độ nở của mông ngực và thắt của eo. Vẻ đẹptheo chuẩn Mỹ có nét phồn thực chứ ko phải mình hạc sương mai 

Kĩ năng điều khiển sân khấu quan trọng không kém. Khi bước vai giữ nguyên còn phần chuyển động là hông và chân. Điều này Hương đã thất bại. Bạn nào nói Phạm Hương có dáng đi mình xà thì mình ko công nhận. á hậu Hoàn vũ người Phil năm 2011 có body rắn và chắc hơn nhiều nên her walk is firmly controlled. Huong’s is just a copy cat

3. Personality

Tính cách của mỗi người được thể hiện trước trong và sau khi tham gia cuộc thi. Trước cuộc thi mình cảm thấy Hương là một người năng động, nhiệt huyết và có mục tiêu sống. Nói như vậy ko có bảo là Hương chuyên nghiệp hay xứng đáng làm hoa hậu. 

Tuy nhiên, trong quá trình tham gia cuộc thi, Hương ko bộc lộ được tư chất của một Hoa hậu. Bằng chứng là đêm Preliminary Hương mặc bộ váy cồng kềnh. Xin lỗi, tham dự cuôc thi sắc đẹp trước hết nên biết cái gì hợp với mình, cho bộ váy cồng kềnh như thế lên sân khấu chẳng hiểu sao PH ko có ý kiến gì ? Hay vì cả nể Công Trí nên anh cho bấy nhiêu thì em xin bấy nhiêu. Thêm nữa cách catwalk như đã nói ở trên thiếu sức sống và ko thể hiện được sự tự tin, quyến rũ-tiêu chí mà Miss Universe ưu tiên hàng đầu. 

Sau cuộc thi thì mình thất vọng. Vì cách chị ấy nói về Pia Wutzbach. Mình xem live video nên ko phải thuật lại từ nhà báo đâu nhé. Chế ấy bảo đại khái là Pia đến sớm, hoàn thành tốt chụp hình và trả lời phỏng vấn và vô hình chung tạo ra khoảng cách với các thí sinh khác vì rất ít khi cười. 

Hihi, cười nhiều như Hương thì vẫn ngồi ở nước nhà trả lời tiếng Việt nhỉ 

Mình nghĩ, đây là một cuộc đua, người ta đến để cạnh tranh và giành chiến thắng, chả ai đến để kết bạn. Nếu có thì tốt , ko thì cũng chẳng sao. Vốn dĩ 3 tuần, ai biết được đường đời lâu dài bạn hay bè. Mình chỉ thấy Pia đúng đắn khi cô ấy tập trung vào phần việc của mình, thể hiện bản thân mình với Ban Giám Khảo chứ không phải với giữa các thí sinh. Ở Mỹ và các nước châu Âu, họ đề cao trách nhiệm cá nhân 

Tập trung, tập trung và tập trung phát triển hoàn thiện bản thân mình thay vì tán phét, cười nhăn nhở hay nói xấu ngừoi khác chỉ vì Vương miện Hoa Hậu ko phải là mình. Đời công bằng mà đúng ko ? 

Cuối cùng, sự tự tin tầm quốc Tế của Pia nói riêng và các thí sinh Mỹ, Mỹ la tinh hay Úc nói chung, có lẽ Phạm Hương ko bao giờ có được. Hệ quả của vvieejc này là thay vì thể hiện bản thân, thể hiện kiến thức xã hội thì Hương phần lớn chỉ cười mỗi khi thấy ống kính chỉ về mình. Cố mà gồng mà diễn cho tròn vai chị ạ 🙂 

Kết

Mình thích Pia. Không phải vấn đề giới tính. Mình có bạn trai bình thường. Chẳng qua, qua cuộc thi này mới ngộ ra nhiều điều. Người Việt vốn dĩ cuồng Hoa Hậu tới mức hoang tưởng. Lần đầu tiên cử một đại diện mạnh đi thi mà ngỡ đến đó là người đã chiến thắng rồi. Ai ngờ rằng Phil tuy bị chê bôi từ người thường lẫn chuyên gia sắc đẹp abcxyz lại là cô gái mình ấn tượng nhất. 

Về Phạm Hương, ít ra dù thất bại ở MU nhưng chị ấy giờ đã có cát xê tăng vọt, độ phủ sóng mạnh mẽ, nhiều người quan tâm hóng hớt, trong đó có mình, thỉnh thoảng. 

May quá, Phạm Hương ko là MU2015, không thì mình lại được ăn dưa bở .

Trả lời

