2015 – The last Words

  Năm vừa qua mình không đặt ra những kế hoạch to lớn. Thay vào đó mình để mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Chỉ có vài quyết định dài hạn là đi học để nâng kiến thức, đi du lịch để có cái nhìn thực tế về cuộc sống. 

Bình thường thì trước tới giờ mình luôn có mục tiêu và kế hoạch cụ thể cho từng năm để cuối năm tổng kết xem mình đã và chưa làm được gì thì năm nay lại là lúc có nhiều điều bất ngờ nhất. Đầu tiên là mình nghỉ việc ở chỗ làm cũ – chỗ mà cho tới lúc đổ bệnh mình vẫn nghĩ sẽ gắn bó với nó vài ba năm nữa. Dưỡng bệnh một thời gian mình mới nhận ra rằng bản thân ko quá quan trọng với họ như mình từng nghĩ, có mình ở đó cũng tốt mà ko có cũng ko sao. Có vẻ như mọi chuyện được ai đó sắp đặt sẵn nên mình xin nghỉ việc. Cũng ko hi vọng tìm được việc gì khác ngoài chuyện spam CV không ngừng nghỉ.

Hai tuần sau đó mình bất ngờ nhận được lời mời từ hai công ty lớn mà sau này khi làm việc cho họ một thời gian, mình phải từ chối bớt giờ làm dù lương tốt vì còn ưu tiên cho việc học. Việc nhẹ hơn, lương cao hơn, thưởng đều đặn và sòng phẳng là món quà lớn trong năm nay.

Tuy nhiên, món quà lớn nhất ông trời mang đến cho mình là người trở thành chồng mình sau này. Lúc mình ngã phải vào bệnh viện cấp cứu, chính anh là người bỏ việc từ Đức về Phần để chăm sóc mình. Lúc đó cũng có vài người theo đuổi mình và họ cũng ở Phần nhưng chẳng ai đến hay hỏi mình cần gì nếu ở xa ko đến được. Lúc đó mình nhận ra Anh chính là người luôn bên mình dù lúc vui hay ốm đau hoạn nạn. 

Mình thầm cảm ơn ông Trời đã mang anh đến với mình. Mấy năm bôn ba lăn lộn nơi đất khách quê người, một thân một mình, làm việc ko ngừng nghỉ, ốm đau ko ai biết cũng chỉ lầm lũi đi mua thuốc, bây giờ đã có thêm một người sẻ chia lúc vui lẫn khi buồn, có điểm tựa vững chắc, có bờ vai để mình tựa vào mỗi khi mệt mỏi.

Thế thôi. Bước qua năm 2016 mình chẳng mong gì ngoài chuyện hai vợ chồng cứ hạnh phúc như thế này. Gia đình mạnh khoẻ và bình an. Riêng mình vẫn luôn làm việc và học tập như những năm trước, chỉ có điều bây giờ đã có một người cùng đi khắp nơi, cùng trải nghiệm và chia sẻ cuộc sống. 

Mong bình yên ❤️

Yêu và Thương 

31.12.2015

Trả lời

