Chuyện học ở Việt Nam 

 

12 tuổi 

Đậu vào trường THCS có tiếng trong thành phố. Tuyển thẳng vào lớp chuyên Toán – Tin của trường. Nhưng mà đâu có thích học hai món này. 

Sau khi được tuyển vào trường, mình quay sang nói với mẹ “Học trường này là sai lầm lớn nhất của ba mẹ trong việc giáo dục con” 

13 tuổi 

Thằng lớp trưởng lên phòng giám thị báo mình đem MP3 vào trường học môn Tin học. Lúc đó ko quên mịe USB ở đâu đó nên vơ luôn máy nghe nhạc. Viết bản kiểm điểm đưa phụ huynh kí. Ba mình làm cho cái liveshow hơn 2 tiếng. Vừa nghe vừa khóc vừa nấc. 

14 tuổi 

Trốn ôn thi tốt nghiệp lớp 9 đi lang thang ngoài đường. Viết kiểm điểm đưa phụ huynh kí. Cô chủ nhiệm còn vớt thêm câu “Chắc tui nghĩ em đậu vào bổ túc văn hoá” 

Năm đó thi tốt nghiệp mình dư 11 điểm so với điểm chuẩn của trường. Đứng tọp 10. Thua thủ khoa trường 3 điểm. 

15 tuổi 

Nhận ra mình thích bay ra nước ngoài vì nội trong bản thân có nhiều khác biệt. Ko thích soi nói ng khác cũng ko thích ai soi mói mình. Ko thích bị áp đặt. Bất cần. Hoang dã.

Năm đó lần đầu tiên có người yêu, người Đức. 

Những năm cuối cấp 3 là những năm mình vật lộn nhất vì làm những việc mình không thích: học nhiều môn, gặp nhiều người ko ưa cả trong gia đình lẫn ngoài xã hội. Sống một cuộc đời vô vị . Mệt mỏi đến trầm cảm nhưng lúc đó ko biết tâm sự với ai hoặc làm gì có bác sĩ tâm lí như nước ngoài. 


18 tuổi 

Sau kì thi tốt nghiệp THPT

Đốt tất cả các sách có trong thi Tốt nghiệp. Bản tính bất cần len tới đỉnh điểm. Năm đó môn Văn cao điểm nhất trường. Anh văn nhì trường. Thi xong mình bay thẳng sang nước ngoài. Kết thúc 12 năm sống sau lớp mặt nạ. 

Không ngoảnh đầu lại . 

Làm lại từ đầu 😊 

2 thoughts on “Chuyện học ở Việt Nam 

Trả lời

