Stay

IMG_0001.JPG
Mấy tháng nay cơ bản không có gì mới ngoài việc mình đi làm hầu như năm ngày một tuần. Công việc cũng dễ đang hơn khi mình biết phải làm gì và khá năng động nên mọi người ko phải mất công sao vặt 🙂

Tóc cắt ngắn từ tháng Tám, sau một lần bốc đồng muốn thay đổi vì hai chục năm nay gắn bó với tóc dài. Thế là ra tiệm cắt tóc hết một tiếng , trả 70€ được cái đầu ko thua Xuân Lan ở nhà mình, có khi còn stylish hơn hẳn. Cắt rồi lại càng thích vì ko nghĩ rằng minh trông “cool” như thế. Được cái chưa nghe ai chê, kể cả ba mẹ lúc nói chuyện bằng video call.

Làm việc nhiều tới nỗi mình nghĩ chắc có khi tới hè năm sau mình mới có thời gian rảnh rỗi đi chơi đâu đó. Nguyên cả năm cày cật lực chắc nghỉ xả hơi đa hai ba tuần. Bữa trước nhìn vào gương thấy mình già đi đáng kể. Chắc phải lừa ai sớm trước khi héo như quả táo tàu.

Xăm con cọp lên lưng tự dưng dữ dằn hơn trước. Không sợ ai, không cho ai lớn tiếng với mình. Ai quát mình mình quát lại luôn. Đùa chứ chưa ai bất lịch sự đến mức đó, chỉ có ông chủ sớm nắng chiều mưa trưa chưa biết thế nào hay cộc cằn. Còn ngoài ra mọi người rất lịch sự.

Sắp tới giáng sinh rồi, có lẽ nên tự thưởng cho mình món gì mới được. Giày dép, áo quần, nước hoa, mĩ phẩm, điện thoại, túi xách. Đủ cả rồi bây giờ biết mua gì , hay là mua gửi về VN vì Tết này mình ko về, nhưng nghĩ lại ở Vn đồ rẻ thế mẹ mình còn ko thèm mua. Con gái mua về cụ ko xài lại có khi than màu tiêu tiền ngu thì chết dở 😉

Nên thoi mình cứ biếu ba mẹ tiền lương tháng 12 của mình, mua cho thằng em quả táo 6 cộng để tạt lon vậy. Cho nhẹ đầu

2h sáng ko ngủ được. Chỉnh sửa cái điện thoại xong cài lại app để viết blog. Từ ngữ hạn hẹp nên cứ nghĩ tới đâu viết tới đó vậy. Chả biết cái giọng mình thế nào. Lâu lắm ko nói tiếng Việt… Thèm nghe giọng Sài Gòn, giọng rao bánh mì, thèm đi chợ, thèm đủ thứ mà chưa được về.

Chưa về được

Phần Lan 6.12.2014

3 thoughts on “Stay

Trả lời

