I will survive

IMG_91652516979683Ngày này tuần trước chắc đang vật vã vì chuyện rớt visa đi Mỹ và rớt luôn Haaga. Trong một ngày mình nhận liền hai tin cực shock mà vốn dĩ mình chuẩn bị cho ‘chúng nó’ cả năm trời.

Thế là mình lập tức đóng Facebook, xoá Whatsapp và chỉ còn chừa lại Viber vì mình liên lạc với người thân bằng Viber là chủ yếu. Sau khi bị từ chối visa US mình vật vã cả buổi sáng trước khi T. tới.

Sân ga Rautatientori của Helsinki lúc đó rất đông người.Nắng chói loá. Dòng người hối hả qua lại mà mình vẫn đứng chôn chân một chỗ chờ T. Một vài gã đàn ông lởn vởn xung quanh, có một người còn bạo dạn đứng lại hỏi số điện thoại. Mình ngước mặt lên nhìn, đôi mắt vẫn giàn giụa nước. Gã bỗng chợt hoảng rồi dảo bước đi tiếp, chắc vẫn còn hơi ngạc nhiên vì sao con bé đứng đấy khóc mà từ xa gã không để ý.

T. bị trễ hai trạm, phải bắt tàu chạy ngược lại ga trung tâm, cứ liên tục nhắn tin xin lỗi rối rít trong lúc mình đứng chờ ở đó. Mình – phần vì kiệt sức sau kết quả US, lại thêm Haaga nên cứ nhắn tin bảo T. cứ từ từ mà đến vì dù sao mình vẫn đứng một chỗ  chờ.

T. lao đến ôm mình không kịp thở, chắc là chạy gấp lắm… Chỉ đợi có thế mình oà lên khóc. Chả nói được gì. Cảm thấy những việc xảy ra trong 24 tiếng vừa rồi là quá sức chịu đựng. Tự hỏi với nhiều người tại sao nó lại dễ dàng suôn sẻ mà đối với mình lại trở nên khó khăn đến như vậy.

Rồi hai đứa lại đi ăn uống. T. đã ở bên cạnh mình suốt ngày hôm đó cho đến lúc hai đứa về lại Jyvaskyla. Anh liên tục động viên mình, bảo mình đừng buồn và hãy cố gắng lần sau.

“Em còn rất trẻ, đừng để vì chuyện nhỏ này mà làm chùn chân em vì cơ hội cho những lần sau còn rất nhiều”

Mình nhớ sau buổi sáng đầy khó khăn đó mình đã bỏ lỡ cuộc hẹn với một người, sau này mình đaã phải nhắn một tin rất dài để chân thành xin lỗi. Cảm thấy áy náy vô cùng vì mình mà người đó phải hoãn việc, hoãn luôn chuyện con cái để chờ mình , trong khi mình thì lại ích kỉ chỉ nghĩ cho bản thân …

Sau một tuần thì tâm trạng khá hơn nhiều. Quay lại với công việc và cuộc sống. T. vẫn thế, ghé thăm mình thường xuyên và chăm sóc mình chu đáo. Hai đứa lại nấu ăn cùng nhau, đi dạo phố, đi đến những chỗ yêu thích và lên kế hoạch du lịch. Mình cảm thấy thời gian một tuần vừa qua chắc là đủ để buổn và tiếc rồi. Việc bây giờ mình phải làm là chuẩn bị cho những dự định mới. Cứ ở đó mà khóc lóc có khi lại giống như tự hành hạ bản thân mình. Chẳng nên chút nào.

 

Update trong một tuần như thế. Dạo này mình có nhiều tâm sự nhưng không có dịp viết ra. Vì lúc cảm xúc ngùn ngụt thì đang ở chỗ làm, hoặc lúc đó tha thẩn đâu đâu hoặc sắp đi ngủ. Như lúc này thì chuẩn bị đi làm trong một tiếng nữa nên cứ gọi là tranh thủ 🙂

 

Chúc mọi người những ngày vui vẻ  !

Ảnh: Resort Hilton ở Helsinki – chiều xuống lúc hai đứa đang vừa ăn trưa xong 

2 thoughts on “I will survive

  1. Gắng lên Ale à! Dạo này Di cũng mệt mỏi với mớ cảm xúc bòng bong của bản thân lắm. Rồi nhiều lúc thấy mình sao nhạy cảm quá đến nỗi ko cân bằng được, hay lại thấy mình huyễn hoặc quá.
    Muốn sống đúng với châm ngôn sống “be myself” mà thấy đôi khi chính bản thân mình lại là thứ làm mình phải mệt mỏi.

Trả lời

