Những ngày ….

Image

Định đặt tiêu đề là Những ngày bình lặng nhưng mà nghĩ lại thì hình như không bình lặng lắm 

Sau hôm thi ở Helsinki về thì mình chỉ tập trung đi làm. Làm bài cũng tạm, không biết giám khảo có nghĩ như mình không. Nói chung là cũng có cố gắng hết sức rồi nên giờ chỉ ngồi đợi kết quả. Nhớ lại hai năm trước, đợt đó mình vừa ôn thi HK 2, vừa ôn thi Tốt nghiệp, lại vừa gồng luôn cả việc Fin này, so với nhiều người thấy mình hơi bị super khi phân thân chiến đấu trên cả ba mặt trận. Mình nhớ rất là rõ là trước hôm thi TN 3 ngày thì mình nhận kết quả đậu Jyvaskyla. Lúc đó cứ hú hét mãi, đâu nghĩ rằng qua tới đây là một cuộc sống hoàn toàn khác.

Ông chủ thì có phần nice hơn xíu từ lúc mình nói mình có thể nấu nướng, vả lại bây giờ việc học cũng xong rồi nên mình có thể đi làm full time luôn ở nhà hàng. Cứ làm ở đó trong lúc ngó nghiêng cơ hội mới mà mãi vẫn chưa thấy, không biết bao giờ mới thấy. Xui một cái là ông bếp biết mình muốn làm full time ở nhà hàng nên thấy mặt mình là sai như con chó. Đợi đấy, 10 năm nữa mà tôi vẫn thấy ông làm ở cái nhà hàng chết tiệt này thì tôi cũng chẳng ngạc nhiên đâu. 

Hôm Chủ nhật là Ngày Của Mẹ, lại đúng dịp mình đi làm nguyên ngày. Nhắn cho mẹ được nhõn một cái tin nhắn mà thấy áy náy ghê. Nhìn trên Fb thấy mọi người post ảnh nấu nướng, hình của mẹ mà chợt nhận ra hình như mình chưa chụp với mẹ tấm nào. Mong thời gian đừng trôi qua nhanh quá, mình còn nhiều việc muốn làm cho mẹ. Cả ba nữa.

Gõ lọc cọc mấy dòng mà hai bàn tay đơ đơ. Lâu rồi không đánh máy bằng tiếng Việt nên sai chính tả bét nhè. Lại trầy trật lên xuống mới sắp xếp được trong đầu một câu văn trọn vẹn. Chợt nhớ là cả năm nay mình nói tiếng Anh và tiếng Phần liên tục, học hành lẫn công việc nên phản xạ tiếng Việt nhiều khi cũng hơi khớp. Viết được tới đây là cố gắng lắm. Vài năm nữa hi vọng không có kiểu vừa gõ vừa đánh vần thì lại bị các bạn gọi là mất gốc. 

Dọn được cái nhà xong thấy khoẻ hẳn. Mình thích cái nhà mình đang ở cực kì. Kiểu như có thu nhập thì chắc cũng chỉ muốn ở một căn studio như thế này. Vừa tiện vừa ấm áp. Với lại cũng dễ dàng cho mình nếu muốn trang trí hay mời bạn bè đến ăn uống thỉnh thoảng. Nhưng mà mơ ước chỉ là mơ ước thôi. Đến cuối tháng 7 có khi lại chuyển nhà thêm một lần nữa. Hi vọng là lên Hel. 

Hôm qua mời T đến ăn tối xong hai đứa ngồi xem phim đến gần 12h. Cười tưởng chết. Lâu lắm mình mới làm sushi nên cũng còn vụng và nhát tay. Để T làm. Ăn ngon khủng khiếp.

Lại câu văn lủng cũng roài….

Thế đi. Có gì lại từ từ cập nhật tiếp 🙂 

Ảnh: Tranh và tạp chí trong phòng ngủ. Mấy hôm nay chưa có nắng, trời cứ mưa dai dẳng, bầu trời xám xịt nên chưa mua hoa về cắm, chỉ có cây xương rồng nhí đứng trơ trọi. 

Trả lời

