Suy nghĩ (2)

Image

Xong chuyện laptop. Ra soạn vài cái email cho việc làm và việc học thì cũng giữa trưa. Tự dưng nhớ đến WordPress nên muốn update gì đó. Nhiều lúc mình cũng không bận lắm. Chỉ là cảm xúc có khi bão hoà, có khi trôi qua rất nhanh mà đến lúc có thời gian thì hứng lại tụt đến chân nên chẳng buồn ghi lại. Cũng lâu lắm rồi …

 

Gia đình dạo này vui vẻ. Vừa qua cái Tết ta ba mẹ gửi ảnh lên mà mình chưa có thời gian cập nhật nên cũng chưa trao đổi với ba mẹ điều gì. Chuyện lục đục duy nhất là mình vì đang định xin thêm tiền. Thực ra là xin rồi, một khoản nhỏ và cảm thấy ngại vì năm ngoái mẹ vừa chuyển cho mình 10.000 euro ( 300 triệu ), bây giờ lại xin thêm nhưng vì có chuyện riêng nên bất đắc dĩ mình phải cầu cứu ba mẹ. Hi vọng qua năm nay mình không phải xin thêm tiền của hai người nữa. 

Việc làm thì vẫn năng. Xin ông chủ cho đi làm thêm nhưng cũng chỉ được 700eu/tháng. Trừ tiền nhà cửa này nọ chắc mình còn 500eu. Cái ước mơ du lịch sao mà xa vời quá. Bạn bè ở VN nhìn mình ngưỡng mộ chứ chỉ mình biết là đi du học không có sướng gì. Đánh vật với bài vở trên lớp chưa đủ, còn phải lao động kiếm đồng tiền nữa chứ ở không thì không đủ ăn. Lại còn plan quan trọng phải làm trong hè này mà chưa biết tới đâu, cứ gọi là đau đầu.

 

Mà thôi, nghĩ nhiều làm gì. Tới đâu hay tới đó chứ suy nghĩ riết nặng đầu thêm mà ngoài kia người vẫn dửng dưng thì suy nghĩ nhiều làm gì cho mệt xác. Đi được thì đi, không đi được thì thôi ở lại đây. 

 

Chuyện tình cảm thì đang rối rắm. Tạm gọi là tiếng thoái lưỡng nan cho dễ hiểu vì mình cũng chưa thực sự biết mình muốn gì. Nói chuyện với ông chủ hôm trước mình cũng rút ra được nhiều nhưng mà tới lúc quyết định thì y như rằng mình nhũn như con chi chi. Hi vọng tới gần hè mình có thể đưa ra quyết định cuối cùng. 

.

Hôm trước vừa thi IELTs xong. Làm bài cũng tạm. Chủ yếu thi lại để apply cho một trường mới, ngành mới. Đổi ngành vì mình nhận ra IB không phải sở thích của mình. Có những thứ lúc trước vì chạy theo trào lưu nên mình đánh mất niềm yêu thích của bản thân lúc nào không biết. Bây giờ bắt đầu lại từ đầu. Khó khăn hay gì cũng được. Chỉ muốn có việc làm để tự nuôi sống bản thân mình và có thể tự do làm những thứ mình thích bằng bàn tay, khối óc và tuổi trẻ. Để vài năm nữa có khi học không vô nên thôi cố gắng vậy .

 

Vài dòng tự vấn. Cho môt ngày rất nhiều mây 🙂

3 thoughts on “Suy nghĩ (2)

  1. Anh thích câu này của em “Chỉ muốn có việc làm để tự nuôi sống bản thân mình và có thể tự do làm những thứ mình thích bằng bàn tay, khối óc và tuổi trẻ. “. Chúc em một năm mới khỏe mạnh và đầy ắp niềm vui!

    • Không anh ạ. Thực ra em qua Fin với 2000euro trong năm đầu tiên. còn 8000 còn lại bao gồm 1000eu tiền vé máy bay bay về VN và hơn 6000eu còn lại sau khi cmtc để renew visa thì em trả lại cho gđ. còn bây giờ em tự chi bằng lương tháng.

Trả lời

