Suy nghĩ (1)

Image

Hồi lâu rồi mình có lưu hình trong laptop. Lưu xong rồi để đó cũng quên béng đi. Tự dưng tối hôm qua rảnh rỗi thế nào lại mở laptop ra xem thì thấy còn mấy tấm hình của một(vài) người cũ. Vội vàng xoá đi, không thì có lúc nào đó Anh bắt gặp lại cằn nhằn hỏi han khiến mình khó xử.

Và như vậy cũng là làm tổn thương anh. 

Lâu rồi. Nhận ra mình cũng không thích những người đó nhiều như mình nghĩ, nếu không nói là quên nhanh hơn mình có thể tưởng tượng. Lớn hơn nên suy nghĩ cũng khác, đã bớt bồng bột hơn và suy xét cẩn thận hơn. Chắc tại vì lúc trước vấp ngã nhiều quá. 

 

Xong chuyện hình ảnh lại mở thêm các file .doc nhận ra có nhiều thứ mình quên lãng. Mà mới có một năm chứ mấy, vậy mà mình không nhớ nổi đã từng ghi ghi chép chép tỉ mỉ như thế. Bây giờ đọc lại thấy là lạ, ngồ ngộ. Nghĩ rằng “Ồ, lúc trước cứ tự cho mình chín chắn như thế mà sao giờ nhìn lại thấy nó không phải trẻ con mà cũng chẳng ra người lớn, cứ dở dở ương ương thế nào”. Có khi, vài năm nữa suy nghĩ của mình sẽ lại thay đổi. Chẳng biết thay đổi hướng nào, chỉ mong mình đủ mạnh mẽ và sáng suốt để quyết định. 

 

Có những bài viết hay mình cóp nhặt được từ những bloggers khác mang về làm vốn sống riêng cho mình. Công việc hằng ngày cũng giới hạn mình trong một không gian nhỏ nên việc học hỏi online cũng có cái hay của nó, nhất là thời đại này, con người trở nên vội hơn nhiều.. Thỉnh thoảng có một ngày nghỉ như thế này mình mới có thời gian dọn dẹp nhà cửa, nấu bữa ăn nhẹ nhàng theo đúng khẩu vị, xem lại những thứ mình lâu rồi chưa chạm tay vào. Thỉnh thoảng có một ngày như thế này để sống chậm lại. 

 

 

Trả lời

