Finland 9/5/2013

Còn 1 tháng 8 ngày nữa là mình về VNIMG_4723

Nhanh thật. Mới tháng 8 chập chững qua đây mà giờ đã gần đóng vali về nước rồi. Mình nhớ làlúc mới qua trời cũng âm u tịt mịt thế này, mưa ngày đêm, nhỏ nhưng kéo dài dai dẳng làm mình muốn ra đường cũng ngại, ngại che ô che dù, mặc áo ấm. Được vài buổi nắng vàng rực rỡ, trời trong vắt không một gợn mây thì thích lắm.

Tháng 8 thời tiết cũng giống như bây giờ. Chỉ có khác, là lúc đó chuẩn bị lập đông, còn lúc này hè gần đến.

Mình thì xong xuôi hết rồi chỉ còn chuyện visa và mua vài món cho nhà nữa là xong, thấy cũng hơi lo phần tài chính vì transaction chi nhiều và chuyển khoản cũng nhiều không biết cảnh sát có làm khó dễ gì không. Qua được ải đó là vui rồi.

Mua quà thì chắc vài món cho thằng em trai chứ ba mẹ cũng bảo mình không cần mua nhiều. Đi học mà, có phải đi làm đâu. Tiền mua quà cũng là tiền ba mẹ chứ đâu phải tiền mình làm ra đâu nên cũng sống tiết kiệm lại. Một năm qua thấy mình chi nhiều, có nhiều cái không đúng mực nên phải học lại cách xài tiền.

Còn nhiều thứ phải học.

Đợt này về cũng có nhiều thứ phải lo. Mua sắm đồ mang qua Phần; chủ yếu là nhu yếu phẩm, thực phẩm khô, đồ nội thất vs mấy đồ nữa mình đã liệt kê trong một file rồi, khá nhiều, không biết có mang hết qua được không nhưng cứ list ra, mang được thứ gì thì mang chứ năm đầu mình chỉ đem những thứ nhu yếu phẩm cần thiết nên cũng thiếu thốn nhiều lắm. Nhớ đồ ăn Việt kinh khủng mà không có chỗ nào bán, có bán thì cũng không đúng vị. Mình thích được ăn ngon nên cầu toàn vậy đấy.

Thứ hai là việc làm. Về VN mình định kiếm việc gì làm part time cho đỡ buồn chứ ngồi nhà 2,5 tháng thì cũng ngấy. Với lại, cần tiền lại phải xin mẹ thì cũng ngại vì mình vẫn theo chủ trương xài tiền mình làm ra hơn. Chứ lớn tồng ngồng thế này mà lúc nào cũng đợi mẹ cho tiền chắc đào lỗ chui xuống đất trốn mất. Để 1 2 tuần nữa bắt đầu công cuộc tìm việc.

Tình cảm thì vẫn vậy. Phình phường không có gì biến động. Hai đứa vẫn liên lạc với nhau hằng ngày. Một cuộc gọi chưa đủ. Hai cuộc, có khi bốn, năm cuộc gọi , lại còn nhắn tin.. Tình cảm đang ở giai đoạn tốt, không biết sau này có chuyện gì xảy ra không. Mình chỉ hi vọng con đường mình đang đi vẫn thế. Dù có chuyện gì thì cũng mong là mình đủ kiên nhẫn, đủ lòng tin và sức mạnh để vượt qua. Sau những chuyện tình buồn, mình học được một điều: Muốn đi tới cùng với nhau, chỉ có sự chân thành, kiên nhẫn và nội lực thì mới làm nên chuyện. Yêu không là không đủ.

Sức khoẻ thì vẫn đang trong chế độ ăn kiêng nên cũng khá mệt. Về VN 2 tuần đầu chỉ mong đi tập gym cho người săn chắc lại chứ mình nghĩ kg của mình bây giờ là ổn rồi không phải kiêng kem để giảm nữa. Một năm nay mình không đến phòng tập nên người cứ mềm èo, chẳng săn chắc gì cả. Mặc dù người vẫn eo ót đầy đủ nhưng vấn đề là không săn chắc. Đợt này về phải quyết tâm tập luyện vào khuôn khổ mới được.

Hết ý tưởng rồi. hehe. Mình nhận ra dạo này câu văn mình lủng củng quá. Mặc dù lâu lắm chẳng viết entry bằng tiếng Anh nhưng văn phong tiếng Việt của mình giảm đi nhiều. Thôi kệ, còn viết được là cũng hay rồi, Linh nhỉ 😉

3 thoughts on “Finland 9/5/2013

  1. Di trông Ale về để “đi buôn” với Ale lắm.
    À, hôm qua Di có nhắn cái mess offline bên skype, nói vậy hi vọng Ale ko buồn Di nha. Di chỉ nghĩ sao nói vậy thôi, chứ ko có ý chê Ale đâu. Đừng nghĩ lung tung!!! 🙂
    Love you! xoxo

Trả lời

