Những người mình không thích

Nghĩ đi nghĩ lại vẫn nên viết cái note này. Có gì sau này đọc lại để nhớ là mình không nên miễn cưỡng với những người được/bị đề cập đến sau đây. haizz, miễn cưỡng thì không có hạnh phúc, cũng giống như bản thân không bao giờ ép mình làm những điều mà mình không thích vậy.

– Mình vốn là người trầm tính, nên không thích những người kiêu căng, khoe mẽ

– Mình không thích những người trầm tính giống mình! Hoặc là rù rù chậm chạp, hoặc là tối dạ.

– Mình cũng không thích những người có thể nói cả ngày, bất kể trai hay gái. “Cái miệng hại cái thân” 😦

– Mình không thích kiểu người tưng tửng, tỉnh tỉnh, kiểu không quan tâm đến suy nghĩ của người khác mà chỉ hành động theo bản năng và mục đích cá nhân

– Mình không thích người nói nhiều, người ích kỉ, người hời hợt, người adua, người sân si chạy theo trào lưu. “Mốt” là từ không có trong từ điển của mình.

– Mình không thích người hay xỏ mũi vào chuyện của người khác mà cứ tưởng là “quan tâm”

– Mình không thích người quá nhạy cảm, mong manh dễ vỡ như trứng. Nói chuyện với mấy người đó mình phát mệt

– Mình cũng không thích người có cái tôi quá lớn, dễ tự ái. Thôi, tránh xa em ra, em sợ lắm!

– Mình không thích những người hay nói móc, nói kháy, nói xéo người khác. Có gì cứ nói thẳng ra, chứ mà đá đểu nhau, gặp đứa nhạy cảm như mình, mình không những không im mà còn chửi lại đoá : )

– Mình cũng không thích những người nói quá nhiều mà không làm được bao nhiêu, hoặc là thất bại nhiều lần mới biết tài năng có hạn mà lựu đạn có thừa. Hoặc nhiều khi, lưu đạn còn không có – chỉ có cái miệng là ba hoa thôi. Đấy gọi là thành phần hoang tưởng của xã hội. Cái này thì hình như ở Việt Nam mình gặp nhiều.

Tóm lại, bạn bè mình không có(nhiều) hoặc nhìn đi nhìn lại hình như mình cũng chẳng có ai thân thiết. Nhưng mình thấy mình tự do. Đi nhiều, gặp gỡ nhiều người thì đây là đúc kết cho những dạng người mình không thích. Chưa biết bản thân có đạt tới trình độ hoàn hảo hay không, nhưng chắc chắn một điều cho bản thân là gặp những dạng này mình sẽ không giữ liên lạc. Hoặc nếu có, cũng sẽ hạn chế tối đa số lần tiếp xúc.

Để cho họ sống trong cái vỏ bọc họ tự tạo… Còn mình, mình còn rất nhiều người khác để quan tâm và yêu thương : )

5 thoughts on “Những người mình không thích

Trả lời

