11th March, 2013

Bỏ WordPress lâu quá rồi.

Dạo này nhận ra trong mình có thay đổi nhiều, Từ lúc sang đây hình như bớt nhạy cảm hơn thì phải. Chỗ mình ở cách trung tâm 20′ đi bus, 40′ xe đạp và 1 tiếng đi bộ nên không có nhiều người. Tụi sinh viên quốc tế thì hoặc trốn trong phòng học bài hoặc đàn đúm ở bar, thêm tụi con gái thì đi shopping mà thực ra thì mình không hứng thú với chuyện mua sắm lắm.

Nên là cũng chẳng nói chuyện gì nhiều, ngoại trừ những lúc lên lớp ra thì hầu như vẩn vơ như con tự kỉ.

Mà mùa đông ở đây dài nhỉ. Từ cuối tháng 10 đến giờ vẫn chưa xong. Xem ra là mùa đông kéo dài đến tận 6 tháng cơ đấy. Còn 3 tháng hè,  2 tháng mùa thu và 1 tháng ngắn ngủi chắc dành cho mùa xuân để đủ bộ. Cô bạn cùng phòng hỏi mình hè này có về Việt Nam không. Mình bảo Có, về tận 3 tháng đến đầu tháng 9 mới quay lại Phần. Cô ấy bảo “Good, vì mùa hè ở đây rất buồn. Tụi nó (những đứa sinh viên quốc tế khác) cũng về nước hết cả, đâm ra chẳng có mấy người ở đây, phần thì đi kiếm việc làm thêm hết rồi, chủ yếu là lên tàu lau dọn”

Nghĩ cũng lạ, mùa đông dài thế chỉ trú trong nhà học bài, hè thì bỏ về hết, thế sao người Phần có thể sống được từ năm này qua năm khác nhỉ. Với mình, đứa con gái tự cảm nhận bản thân đang trở nên ngày càng phù phiếm thì điều này quả thật rất khó chịu. Đây cũng là lí do mình và chị An định chuyển lên Helsinki từ năm học tới, nhiều người lúc nào cũng vui hơn, đặc biệt là để chấm dứt tình trạng tự kỉ.

 

Việc mình lo duy nhất bây giờ là chuyện gia hạn visa, Không biết có đủ tín chỉ để renew không vì mới được 20/40 credits thôi vì vậy nên là còn thiếu 20 credits nữa mới đủ. Nếu mà mình tính toán theo các khoá mình học bây giờ thì có lẽ là dư, nhưng phải cố gắng nhiều nhưng mình thì đang rất lười. Do vậy nên tối ngày cứ chạy đi hỏi các anh chị xem thủ tục renew thế nào để còn kịp lấy visa mới trước khi về nước, chứ không thì mình không được bay qua lại. Nói chung khổ tâm lắm chứ chẳng nhe nhởn được gì đâu. Mà không thích nói ra cho nhiều người biết. Tính mình trước giờ vốn thế, không thích được hỏi, chỉ muốn người khác lắng nghe. Tự bản thân nếu muốn chia sẻ thì sẽ nói ra. Bị hỏi nhiều, thỉnh thoảng chỉ muốn lẩn tránh.

 

Sức khoẻ ba dạo này sụt sịt. Không biết phải làm sao vì mình ở xa quá. Công việc ở đây thì kiếm không ra nên cứ ăn bám ba mẹ như thế. Càm thấy ngại vì đụng đến cái gì cũng phải chi tiền ở Phần Lan này. Chỉ hi vọng là năm sau chuyển xuống Helsinki kiếm được việc đỡ đần cho ba mẹ một phần chứ cứ để hai người lo lắng cho mình như thế này mình cảm thấy áy náy vô cùng. Nhiều lúc muốn bay về nhà ôm hai người một phát cho đỡ nhớ mà không làm được. Nhiều lúc đi học về chỉ muốn ăn đồ mẹ nấu, nóng sốt mà không được. Không ai nhắc đi ngủ sớm, không ai la rầy, không ai chăm sóc. Mọi thứ làm một mình thì cũng quen nhưng đôi khi ước mình bé lại để khỏi phải quay cuồng với cái vở kịch mang tên Life of Linh này.

 

Chuyện tình cảm …. Tốt nhất thôi đừng viết ra ở đây đi ha. Vậy tốt hơn. Không hi vọng gì, không thất vọng gì. Đến được cthi2 cũng đi được. CVẫn theo quan điềm Cái gì liên quan đến cảm xúc thì đừng nói trước, chỉ mong là hạnh phúc sẽ dài lâu.

Không biết từ đây cho đến lúc về VN còn chuyện gì. Chuyện gì thì cũng đến mau mau đi để mình còn giải quyết. Xa nhà một năm, gặp qua nhiều loại người, kinh qua nhiều tình huống vui cười tắt thở có, nhục nhã có, buồn có, tự hào có, cảm động có. Phía trước như thế nào thì mình cũng không còn là đứa ngây thơ và vô tư như trước nữa rồi. Điều đó, tốt hay không mình vẫn chưa biết, chỉ biết là qua nhiều chuyện xảy ra với mình, mình đã biết tự phải yêu bản thân nhiều hơn trước khi yêu người nào đó, đã biết phải tiếp tục làm việc với ai và không nên nhiều lời với kẻ nào, đã biết mức chịu đựng là bao nhiêu để sẵn sàng remove những người không cần thiết trên FB, dù thân hay không thân.

Đã trưởng thành hơn nhiều, vui hơn, và cũng đau khổ gấp bội.

Đời không như là mơ.

Thật ra là đời đếu là mơ. 

3 thoughts on “11th March, 2013

Trả lời

