Pre-Finland and some other things

Mình đã mua gần xong những thứ cần cho chuyến đi này: đồ ăn, đồ uống, tất, găng tay, mũ, giày dép, kem chống nứt và ti tỉ thứ nữa. Lúc đầu tưởng tốn rất nhiều nhưng lúc mua xong thì thấy cũng không tốn nhiều lắm. Nói chung là mình mua những đồ cơ bản, đa năng và chắc chắn sẽ dùng nên tiết kiệm được rất nhiều khoản. Chứ không thì có mà vàng mắt. Chỉ sợ chất không vừa cái vali và bị dư kí, qua cổng hải quan bị họ giữ lại thì phiền phức lắm. Cái vali lúc đầu thấy to mà sau khi mua lần thứ nhất, vỏ mấy món đồ vào cho gọn nhà thì đã bắt đầu thấy chật. Toàn là đồ ăn và mấy thứ sinh hoạt cá nhân, chứ chưa kể còn ổ điện, đèn học, nồi niêu xoong chảo, bát đũa muỗng dao kéo etc… Ôi, lúc đó phải bỏ lại thứ nào chắc mình đắn đo kinh lắm. Thứ nào cũng cần. Việc gì mình hoang tưởng chứ đi xa thế này mình cực kì thực tế, nên mấy bữa nay cũng nằm vắt óc nghĩ cho ra những thứ cần mang, chứ qua đó mà thiếu một cái lại phải xoay sở. Xoay sở thì cũng được nhưng nhiều khi đâm bực mình. Người ta nói những người cung Cự Giải luôn hướng đến mục tiêu “Vui, Thoải mái” và “ít quan tâm đến vấn đề tiền bạc”. Mình cũng chỉ mong có vậy.

Cuối tuần này bắt đầu pack đồ. Mấy đứa bạn thân í ới hỏi có đãi tiệc chia tay không. Mình nữa muốn nửa không. Muốn cũng vì cho tụi nó dc vui, với lại bạn bè lâu ngày gặp lại, và mình cũng chuẩn bị đi một quãng đường dài – cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng – nên định họp mặt một lần trước khi xuất bến. Nhưng nghĩ kĩ thì cũng không ổn, với tình hình tài chính như hiện nay của nhà mình, chi một đồng là hụt một đồng nên cũng phải cẩn thận. Cứ chi bạt mạng chắc thê thảm lắm. Với lại trước mắt mình còn phải mang một khoản sang Fin chi tiêu cho những tháng đầu tiên trước mùa đông. Đấy, có thế nên mấy hôm nay cứ trầm ngâm mãi.

Anh về hôm thứ Năm tuần trước. Mình ra sân bay gặp anh. Hai đứa bị trễ mất 1 tiếng đồng hồ mới gặp dc nhau. Trông anh gầy đi nhiều. Chắc vì công việc nhiều quá. Thấy cũng thương, muốn nấu cái gì cho Anh ăn nhưng ngặt nỗi nhà không còn gì để nấu và lúc đó tài khoản mình đang âm nên đành đi gặp với bộ dạng thất thểu. Gặp lại anh sau 4 tháng mình rất vui. Vừa vui cũng vừa ngại. Lần trước mình viết email nói với anh rằng mình muốn dừng lại vì không thể đợi anh giải quyết hết công việc bên Sing. Mình biết mình là người ích kỉ. Và anh không thể nào phải chịu đựng một đứa ích kỉ như mình nên dừng lại có lẽ là giải pháp tốt nhất. Mình vẫn luôn dõi theo anh và cảm thấy vui khi anh nói đã giải quyết xong công việc, có thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt tay vào dự án mới.

Anh nói bâng quơ về chuyến du lịch châu Âu, khi đủ vững về tài chính để có thể phượt 1 vòng. Và honeymoon ở Paris, với mình. Mình đã chết trân khi nghe câu đó, không phải vì vui, mà là khó xử. Lúc nào anh cũng tốt, nghĩ đến mình mặc dù anh rất rất rất bận, mệt mỏi, áp lực, căng thẳng. Nghĩ đến đây tự dưng thấy thương anh. Biết như vậy thì đã xác định làm bạn ngay từ đầu. Chẳng cần phải nghĩ ngợi như bây giờ.

Con mèo mổ dc 5 ngày rồi. Khỏe lên ăn nhiều khủng khiếp. Bây giờ đã bắt đầu đi cắn người và tát chó ( con Messi ). Thiệt hết chịu nổi chị Mèo. Ăn no rồi chỉ việc vểnh râu ngủ, thức dậy mà đói thì ngoao ngoao tiếp tục, còn chưa đói thì đi mè nheo khắp nhà, gặp ai cũng cạ cạ vào người đòi nựng. Nhõng nhẻo không thể tả. Mổ xong thì nàng ta cũng đẹp lên, lông trắng phau, mắt to, râu dài, mượt, nói chung là xinh lắm. Rất không may là em nó đã bị thiến rồi nên các chàng mèo nếu tình cờ chiêm ngưỡng thì cứ … chiêm ngưỡng thôi nhé ((-: Chứ khả năng truyền giống là con số 0

2 thoughts on “Pre-Finland and some other things

Trả lời

