24/4/2012

Cả tuần qua mình bận túi bụi. Quyết định đóng luôn Facebook và tắt điện thoại chứ không thì hỏng việc. Ở nhà ngoài học hành ra thì lũ mèo cũng chiếm mấy tiếng của mình. Cứ quy ra thời gian như thế để biết là không tận dụng thì xem như chẳng còn giờ để bù lại. Nên thành ra một ngày mình quay cuồng với một núi công việc, đến 0h là nằm lăn ra giường ngủ thẳng cẳng, súng đại bác bắn cũng không thủng.

Vậy mà chủ nhật tuần rồi lại thấy thời gian trôi vù vù. 6h dậy, uống café rồi ngồi vờn lũ mèo một tí mà đã 9h. Ăn sáng xong xuôi cũng gần 11h. Đi luôn buổi sáng không làm gì. Đến trưa mình hí hoáy làm nốt mớ bài tập Anh rồi học Sử, Văn, Hóa là hết giờ. Tự hỏi mình học chậm hay thời gian là quá ít. Muốn đi chơi đâu đó cho đỡ căng thẳng mà chẳng có đứa bạn nào chịu lê lết ra khỏi nhà, phần còn lại thì mài đít ở mấy lớp học thêm. Học chi mà lắm thế, đứa nào cũng bằng cấp treo đầy người. Mình có cái bằng IELTs với học bổng Taft năm lớp 10 mà cũng quăng đâu mất. Cấp ba học cho lắm rồi lên ĐH như thắng ngựa, nhởn nhơ phè phỡn , vểnh râu cỡi ngựa xem hoa, chỉ đợi đạo luận văn rồi Tốt nghiệp… Chả hiểu.

Rồi mình làm được gì nữa nhỉ? Dọn phòng, thay nước cho cá và đi tập gym trở lại. Hề hề, cái vấn đề gym mới là mỏ khai thác. Ta nói đi được 3 vòng xong rồi thở không ra hơi, mắt long sòng sọc như gà, thều thào được mấy tiếng. Papa già rồi vừa đi vừa thở hồng hộc, còn mình như cái bóng vật vờ kế  bên, cố lết được miếng nào hay miếng đó. Nhìn mấy anh thanh niên trẻ trẻ vừa chạy vừa cười nói rổn rảng mình cũng muốn được khỏe như thế lắm. Nhưng sức hồn đây có hạn, được ba vòng là hai cha con lết về nhà, thẳng cẳng.

Tuần này trả bài, nói chung là học hành vất vả lắm. Xác định tư tưởng ngay từ đầu là năm nay không nhìn thấy mùa xuân đâu nên đã tích cực gạo bài và hạn chế chém gió với lũ bạn trên cả FB và YH, trừ cái con cạ cứ ngồi kế mình thì mình không né được. Ngày nào vào hai đứa cũng nham nhở đủ chuyện trên trời dưới đất, nói đến mức mình thở k ra hơi mà chị vẫn tía lia. Mấy bạn đừng tưởng miệng mình nhếch đến mang tai là mình đang lo ra nhé, cười trừ k đấy. Hic.

Note thế đủ rồi. Quay lại học đây. Thi xong ta đại tu nhan sắc. Bookmark cái entry này lại để mai sau lôi ra đọc còn nhớ để mà thực hiện vậy.

Linh Nguyen

Trả lời

