Sáng Mưa

Sáng hôm nay trời bỗng đổ một cơn mưa lớn, sấm chớp ầm ầm

Mỗi khi mưa giông, tôi thường có một cảm giác rất đặc biệt.

Đó là những sáng thức dậy muộn, tranh thủ ngủ vùi trong chăn ấm và rúc rích cười khi bị ba phát hiện là mình đã dậy từ lúc nào rồi. Hoặc có khi không ngủ thêm được thì cũng nằm mơ màng nhìn lên trần nhà, nghĩ ngợi về mọi thứ trên đời và có khi còn giật mình vì mình đã bỏ qua chưa làm khá nhiều việc.

Đó là buổi sáng ngày mới quen, những buổi sáng luôn gắn liền với những cơn mưa mùa hè. Đứng trên văn phòng của anh nhìn xuống thấy ngọn cây như  cụm súp lơ, dòng người trùm áo mưa xanh đỏ tím vàng như mấy điểm di động. Vòng tay ấm, giọng nói trầm trầm và khuôn mặt nam tính. Thế mà đã 3 năm. Chưa bao giờ mất thời gian lâu thế vào một cuộc tình. Với mình bây giờ, cảm giác bình yên đã chiếm hữu. Mọi thứ diễn ra tự nhiên như vốn dĩ nó phải vậy. Không khóc, không tiếc, không nhớ gì hết. Cứ bi lụy dễ thành ma ri sến lắm, khổ mình và phiền cho người khác.

Đó là những buổi sáng mưa, khi nhận dc tin nhắn của những người đàn ông sau này. Quen có, không quen có, nhưng giữa họ có một điểm chung là không đủ dịu dàng và khoan dung để chịu lắng nghe và thấu hiểu cái tâm hồn như con ngựa bất kham của mình. Vẫn hoang dại và liều lĩnh như ngày nào …

Người đàn ông thứ nhất nói đáp lại tình yêu của anh tôi chỉ nói những lời làm tổn thương.

Người đàn ông thứ hai nói anh đã cố gắng hết sức mà không được tôi yêu.

Người đàn ông thứ ba nói tôi ko để anh đến quá gần.

Người đàn ông thứ tư nói tính tôi hờ hững rất lạ lùng.

Người đàn ông thứ năm nói rằng “Em không phải là một người cứ cố gắng là có được”

Đến người đàn ông thứ năm thì tôi tin tính mình cũng kì quặc thật

Người đàn ông thứ sáu, thứ bảy, thứ tám…

Người đàn ông thứ n nói với đàn bà chỉ cần biết họ thích gì thì cưa rất dễ, đứa thích nhà đẹp, đứa thích địa vị, đứa thích đẹp trai, đứa thích quà đẹp, có đứa lại chỉ cần đến đón trên xe đẹp là đã đủ thích, riêng em ko thích gì cả thì ko thể cưa được.

Nhưng người đàn ông thứ n cũng nói rằng em đặc biệt dịu dàng với trẻ con…

Sáng Mưa.

2 thoughts on “Sáng Mưa

Trả lời

