Chủ Nhật

Trời vừa mưa xong. Mưa lất phất rồi tạnh hẳn. Chợt ngẫm nghĩ đêm cuối tuần thế này được đi chơi với người yêu thì sướng quá. Rồi lại chợt nghĩ thế cũng không hẳn. Cứ suốt ngày giai mú ở miệng thế thôi chứ  gặp người ngoài đời thật cứ dửng dưng lạnh lùng thì khổ họ. Mình – chả bao giờ nghiêm túc được – cứ vớ vẩn sao sao ấy.

“Keep being single” is the best way for now 🙂

Xem Thời sự. Những em bé trên Mộc Châu, Sơn La má đỏ hồng. Thú thật, nếu có điều gì đó làm cho trái tim chai sạn của mình rung động thì đó chính là những cô bé, cậu bé tóc hoe vàng, má đỏ hây hây, chân trần chạy loắng ngoắng, chốc chốc lại dừng lại, giương đôi mắt to tròn và ươn ướt nhìn chăm chú khách du lịch. Dù là lúc bình minh nắng ráo hay mưa buồn rả rích, hình ảnh ấy cứ như  ám ảnh trong mình một nỗi cồn cào rất lạ.

Mấy bữa nay không có thời gian theo dõi báo chí là mấy, đặc biệt mảng chính trị. Cứ những tờ báo lá cải cứ thi nhau chiếm lấy thời gian của mình. Mà tính mình thì cực kì vớ vẩn cộng thêm phù phiếm nên thấy những gì liên quan đến fashion, furniture, models, singers là mắt cứ sáng cả lên, dù nhiều lúc cũng chẳng cần thiết và ca sĩ diễn viên thì hữu danh vô thực. Chắc phải set alarm clock để tỉnh ngộ lại quá.

Và cũng không mấy khi mình ra khỏi nhà gần đây, trừ lúc đi học. Những kế hoạch cứ ấp ủ trong đầu thế chứ chưa có gì làm được. Áp lực điểm số, nhất là môn Toán khiến người mụ cả đi. Cứ đến giờ Toán là giống như lên đồng, không làm bài thì cũng tụng kinh học bài như đứa bị thôi miên, trông hâm chết đi được. Nhưng biết làm sao giờ, không học thì điểm kém, mà, học thì điểm cũng không khá hơn là bao. Thôi thì cứ cố gắng. Cố gắng hết sức để ngồi khi nhận kết quả lại không tiếc. Dù sao cũng tự hào rằng mình đã cố gắng hết sức.

À, tuần sau kiểm tra chung. Ôi giời ơi con người ta đã như cái thây ma rồi còn bắt thức đêm học bài. Dạo này, trời ơi, mình Nở quá. Môi thì vêu ra, mắt thì vừa trũng vừa thâm, má thì hóp, đít thì tóp, ngực lép, ba sườn lòi. Thua Thị Nở ở hàm răng vẩu thôi nhỉ :[[

Qua đợt kiểm tra chung này sẽ kiếm thứ gì đó để relax. Thứ 4 tuần sau nhận kết quả IELTs rồi, hồi hộp quá. Không biết overall được trên 6.0 hay không. Hi vọng là được. Mình xứng đáng mà. Ôn luyện suốt cả mùa hè không ló mặt ra đường mà bẩu trượt thì ta đấm vào hai con mắt ông chấm thi đó nhé. Đùa chứ, Linh dịu dàng 😛

Chiều nay Daddy nói nửa đùa nửa thật là cho đi du học với điều kiện đáp ứng mức sinh hoạt Daddy nói hôm trước. Chả hiểu là nghiêm túc bao nhiêu phần chăm. Chỉ biết cố gắng chứng minh cho Daddy và Mommy thấy là khát khao của mình rất lớn trong chuyện này.

Mong bình yên.

Trả lời

