I Will Be Okay

29/10 …

Thi IELTs. Mẹ và mình đến Hội đồng thi sớm nửa tiếng. Mình chạy lên check in rồi đi ăn sáng cùng mẹ. Chợ An Đông lớn thế mà chỉ lèo tèo vài quán ăn.Đồ ăn èo uột chẳng ngon mấy nhưng vì “có sức” nên đành chậm rãi khoan thai nuốt. Mẹ bẩu mình giữ điện thoại đi, có gì thi xong thì gọi cho ba ra đón. Mẹ dặn mình tập trung hết sức vào phần thi chứ không phải là “gặp nhiều may mắn” Mìhn thích mẹ nhất, rất thực tế mà không thực dụng.

Phần thi Nghe: Rất okay. Đề thi không quá khó có điều Part IV cần phải chú ý nghe kĩ một chút. Mình vừa nghe vừa điền vào Answer Sheet nên cũng không bị khớp lắm. Tóm lại, phần này dao động từ 7 đến7.5

Phần thi Đọc: Không khó lắm. Đề thi gồm 3 passages trải từ easy đến difficult. Mình làm vừa xong thì cũng vừa lúc hết giờ. Chưa kịp check lại, không chắn chắn lắm. Tuy nhiên hi vọng không sai sót nhiều quá vì mình vừa đọc, vừa làm vừa thử dùng phương pháp phản chứng thấy cũng rất ok. Dự đoán từ 6.0 đến 7.0

Phần thi Viết: Chỉ dùng một từ là “Thảm hoạ”. Mình dính ngay process ngay từ Part I: How to make recycled paper. OMG, lúc đó quăng hết vốn từ về graph, pie chart hay table luôn, chỉ chăm chú nặn ra những Phrases cho cái diagram vốn đã “rối nay lại càng rối hơn” cuả mình. Nhưng may là không có từ gì quá khó, chỉ cần nói theo sơ đồ và trên 150 từ thì cũng ổn. Part II thì cũng không khá hơn, mình chỉ chăm chăm lo hết giờ, làm bài bằng viết chì, viết câu dẫn rồi cứ thế phăng từa lưa và cũng không kịp thời gian check lại nên chẳng biết ất giáp thế nào. Thôi, hi vọng phần này 6.0 là rất ấm rồi.

Phần thi Nói: Examiner người Anh, mắt xanh biếc. Hỏi mình nhiều câu cũng thú vị mà nhiều câu nghe lủng lỗ tai cũng chẳng ra, phải yêu cầu repeat lại đến 2 lần. Lần 2 không nghe ra được đành bẩu là: “Uhm… I don’t know anything about it… Maybe the people in each place are different…” Một ý cự c kì chung chung. Quanh đi quẩn lại cũng bị lặp từ hơi nhiều nên chỉ hi vọng dc 6.5 – 7.0 là ok rồi.

Thứ 4 biết điểm. Bữa giờ mình chỉ có can đảm vào BC Website một lần duy nhất. Mặc dù biết không có điểm nhưng vẫn search 😦

Hi vọng mọi chuyện như ý muốn, ít nhất là tới hết tuần sau.

I will be okay, I strongly believe so.

Mong bình yên.

7 thoughts on “I Will Be Okay

Trả lời

