Ngày hôm qua

1. 11h Sáng. Thằng em mắt mũi kèm nhèm bước ra khỏi phòng:

– Chị nấu cơm nha.

– …

– Chị hốt chỗ mèo ói nha

– …

– Chị dọn cứt mèo luôn nha

– ( Nổi điên ) Sao mày không làm đi ?

– …

– Tao nấu cơm & hốt phân, mày dọn chỗ mèo ói.

Thằng em trai chậm rãi lấy giấy, khăn dọn dẹp bãi chiến trường của mèo. Xong xuôi, cậu quay sang với cây lau nhà, lau đi lau lại hai lần, rồi cầm luôn chai dầu thơm xịt xịt mấy phát nữa. Ôi, mùi gỗ đàn hương làm ta tê tái …

Mình đang xà wần với bãi shit của con mèo trong nhà tắm …

– Thôi chị đi ra luôn đi để em dọn.

– Để e nấu cơm. Mấy lon vậy? Nước vầy được chưa? Hay thêm ? Lửa cỡ nào? Rau với đồ mặn thì sao ? …

Công nhận là cũng còn sợ chị

2. 5h Chiều.  Mẹ đi làm về, tay xách nách mang đủ thứ.

– Mùi gì vậy mày?

– Dầu thơm lúc trưa thằng Bi nó xịt cho hết mùi tanh chỗ con mèo ói

– Nghe như mùi hôi nách

( Đứng hình )

– Ủa cái thằng đứng kế mày chỗ học thêm Toán là cùng lớp mày đó hả ?

– Dạ. Sao, đẹp trai à ?

– Không để ý mặt. Mà nó đen như cơm cháy.

Mẹ mình hay có mấy câu phát ngôn đỡ không nổi.

3. 10h30 Tối. Con bé gọi điện cho mình:

– Mày ơi .. ( giọng nức nở ) .. lên YH nói chuyện với tao một chút được không?

– Ờ… ( ngơ ngác ) gì vậy? Sao giọng kèo nhèo vậy?

– Nó không nhắn tin cho tao. Tự dưng đang nói chuyện nó bảo tao để nó yên. Rồi im luôn tới giờ

– Ừ. Đọc nick đi …

Con bé vốn là một cô gái năng động và hoạt bát, lanh lợi. Yêu anh này hơn một năm trời, vui có, buồn có, nói chung là hỉ nộ ái ố gì cũng chia sẻ với mình nên mình hiểu nó lắm. Hiếm ai biết đằng sau gương mặt lúc nào cũng cười toe toét là tâm trạng đa sầu đa cảm. Cứ ngồi cười hô hố trong lớp chứ tối là gọi mình, vừa nói vừa nấc. Chàng cứ im ỉm một lúc là nàng lại lo, lại cuống lên, lại gọi mình hỏi han, than thở.

– Nói chuyện với mày xong tự dưng tao vui hẳn lên.

(Hí hí)

– Mà tao thấy mấy lời khuyên của mày đúng thiệt á!

(Hí hí)

– Tao ước mình cũng mạnh mẽ như mày. Nói thích là thích. Không thích là dứt liền. Như tao, đa sầu đa cảm. Tao thấy mệt mỏi quá, lắm lúc chỉ muốn chia tay. Nhưng xa nó, tao không biết sống sao nữa.

…. 

Tự sâu trong tâm hồn, tôi là người hiểu mình nhất. Tôi không cố trở thành một người mạnh mẽ, tự dòng chảy đã đẩy tôi đến những hoàn cảnh buộc phải quên mới có thể sống tiếp và sống tốt được.

Đó không phải là mạnh mẽ, đó chỉ là bản năng sinh tồn.

One thought on “Ngày hôm qua

Trả lời

