One Year / Get happy!!!

It’s been a year since I started blogging at WordPress. Things are not changed too much from that day but my feelings and secretes have been written all in this kind of “diary”. And I feel completely comfortable telling my stories here to you guys, who are silent friends but always give me the helpful comments and show me the right way to go. Also I would like to say thanks to all the people who just passed by my blog because of finding some “key words” for their situations. Even though they can’t read in Vietnamese I still was really grateful to them for spending time viewing mine. Thanks a lot 🙂

Năm vừa qua có nhiều chuyện cả vui lẫn không vui đến với mình. Dù gì thì mình vẫn đang học cách chấp nhận và không ngừng nỗ lực. Nói thì có vẻ dễ dàng vậy thôi chứ thật ra mình có rất nhiều chuyện phải làm lắm. Trước mắt là hoàn thành năm 12 với danh hiệu Học sinh Giỏi, lấy được Ielts cỡ từ 7.0 trở lên, ôn thi cho khóa Autumn 2012 ở Fin và cuối cùng là thuyết phục ba mẹ cho đi du học. Nhiệm vụ khoai nhất vẫn là lúc xin xỏ ba mẹ cho xa nhà trong vòng 4 năm và ra Hà Nội xin visa. Mình đã quyết tâm học thì không sợ chuyện rớt hay đậu, chỉ mong kết quả được cao để ba mẹ thấy công sức mình bỏ ra là nghiêm túc. Chứ nếu mà nói khơi khơi thế chắc ba mẹ chẳng cho đâu, còn phải làm bài “thuyết trình” về trường và cộng đồng du học sinh bên Finland nữa, chứ thân con gái một mình qua đó thì cha mẹ nào liều lắm mới cho đi. Nói chung là âm ti củ tỉ việc phải làm mà quan trọng nhất là mình là người đứng ra chịu trách nhiệm mọi việc. Cũng phải kiếm trường nào ổn một tí chứ trường ở xứ khỉ ho cò gáy thì thà về  Cần Thơ hay Đà Nẵng học còn hơn. Thế đấy! Cứ nói du học vậy thôi chứ bao nhiêu chuyện chẳng phải dễ dàng. Nhưng mình sẽ cố. Mình mà quyết tâm cao độ thì có mà trời cản.

Cái entry đầu tiên mình viết dấm dớ vậy chứ nhìn lại hơn 40 entries được published thấy suy nghĩ của mình qua một năm thay đổi nhiều 🙂 Vừa mừng vừa lo. Suy nghĩ mà thay đổi thì cũng có nghĩa là chín chắn hơn được xíu nhưng đồng thời lại lan man về những thứ khác đâm ra mệt óc. Nhưng không sao, refresh là được. Nói chứ căng thẳng quá não cũng tự bão hòa chứ không lẽ nghĩ thêm cho tét não à.

Pageview của mình hiện tại là 2965 lượt. Mình ghét những thứ gọi là “gần như” nên sẽ không nâng nó lên thành 3000 nhé. Cứ để tự nhiên thế. Tính ra trung bình một ngày blog mình có 8 người vào sem. Cũng không nhiều lắm nhưng mình vui vì đó là những người có nhu cầu đọc và tìm hiểu , cũng là những người bạn thân của mình. Các friends chẳng bao giờ comment nhưng mỗi khi mình có entry mới họ lại vào xem và … pm ngoài Y!M 🙂 Bao giờ cũng là những cuộc đối thoại trực tiếp qua screen, thường thì không đi đến một giải pháp nào mà chỉ là giải tỏa stress và bàn luận cách viết, cách lặp luận. Chí chóe, rất vui.

Cũng còn nhiều spam trên blog mình nhưng công nhận WordPress ngăn chặn việc đó rất giỏi. Hình như mình đã xem WordPress là một phần không thể thiếu trong cuộc sống rồi. Một năm qua mình viết rất nhiều và cũng xóa rất nhiều. Để từ từ mình khắc phục điều đó.

Yêu – 13/6/2010 – 13/06/2011

“Forget your troubles c’mon get happy,
You better chase all your cares away
Shout hallejulah c’mon get happy
Get ready for the judgement day!

The sun is shinin c’mon get happy,
The lord is waitin to take your hand.
Shout hallejulah c’mon get happy,
We’re going to the promise land

We’re headin across the river to
Wash your sins away in the tide,
It’s all so peaceful on the other side…”

Trả lời

