It’s all in a day off !!!

Sáng nay mặc một chiếc áo thiên thanh ra đường, quần short màu da và đôi flip flop mới mua nhưng chưa kịp mang từ tuần trước. Đổi màu sơn móng tay và kẻ mắt cẩn thận. Cứ ăn mặc đỏm dáng thế thôi chứ chẳng có ý gì. Đi ngang hàng hoa của chị Thương máu diêm dúa lại nổi lên, không cưỡng lại được những đóa hồng nhung đỏ chói. Thú thật, mình thích hoa hướng dương hơn. Nhưng ai lại cắt từng cành hướng dương đem bán ? Người ta chỉ trồng nguyên cây và đem chưng dịp Tết. Bây giờ đã vào hè, muốn tìm cũng khó.

Thế là mười lăm phút sau mình có một bó hồng nhung cực đẹp được bọc cẩn thận trong tờ giấy báo có in hình trái tim rất xì tin mặc dù về đến nhà, gai đã xuyên qua màn bọc ấy lủng vài chỗ. Hoa hồng có gai, cũng giống như đàn bà thì phải kiêu. Miệng nhếch tới mang tai nghĩ bụng đem về chưng trong phòng khách vì mình cực thích ngắm hồng nhung ở không gian rộng, chứ phòng ngủ mình bé xíu có đem vào cũng chật thêm.

Lượn lờ thêm một lúc chợt nhớ ra cái chân trái vẫn còn đau. Chả là hôm qua thi xong mình và ba đi tập thể rục. Hic, cái tội chủ quan không mang vớ nên rộp cả chân. Chạy được 3 vòng quanh cái hồ bơi là giống như bị cà nhắc, đi không nổi. Vừa đi vừa rên bảo “Ba cõng con!”. Mình thừa biết ba mình cõng mình không nổi. Dạo này ba xuống sức, má hóp, đít tóp còn hơn mình nữa cõng lên có thể sẽ đứt bóng tại chỗ. Nên sau khi nhờ vả mình chỉ giả lả cười rồi nhăn mặt đi tiếp. Về đến nhà thì ngồi bệt xuống ghế, xử lí cái rộp xong tưởng ổn ai ngờ qua hôm nay chỗ ấy thành vết thương hở, huyết tương dịch vàng cứ thế mà đi ra.

Lại lật đật chạy qua nhà thuốc mua kháng sinh uống. Đây là tội ngu lâu khó đào tạo. Bị bà dược sĩ la oai oái vì không chịu đi khám mà còn mua kháng sinh. Nhỡ cho thuốc sai thì biết thế nào. Bà này biết cả nhà mình luôn, ngót 10 năm chứ chẳng ít nên chân thành khuyên mình đi bác sĩ. Mình giả vờ nham nhở: “Thou bác cứ bán cho con đi rồi con sẽ khám sau, bây giờ nó sưng to thế này, lại nhức nữa. không chịu được”. Bà ấy nói về nhà cứ để chân khô ráo đừng dích vào nước hay bất cứ cái giề rồi mang sổ y tế ra bệnh viện mà khám uống kháng sinh nhiều nó lại mưng mủ thêm. Tới lúc đó mới ngậm ngùi về.

Chỉ tiếc mỗi việc là không đi thể rục hôm nay tiếp được. Từ dạo Tết đến giờ mình mới đi tập. Hờ hờ, chiều qua ra ấy nguyên cái trung tâm thể dục thể thao lót bằng kính chịu lực nên nhìn vào thấy nhiều anh cơ bắp lực lưỡng, nam tính ngời ngời làn da bóng loáng vì mồ hôi mà vẫn thấy đẹp. Chỉ tiếc là đi đến gần cuối đường nhìn vào trong thấy một anh cũng gần như perfect về hình thức mà cô nàng đứng gần đó cứ chốc chốc lại chỏ mỏ vào nói câu gì, nhìn như gà bơi rác :-S

Tưởng chỉ có mình ngắm người khác ai ngờ sau lưng cũng có một anh chừng 1m7, 1m8 chạy theo. Chàng ta chắc ra trước mình nên mình được gần 2 vòng sân thì chàng cũng đuối, đi ngay đằng sau nhưng dưới lề đường. Thỉnh thoảng lại giả vờ ho, nghe như ho gà, lúc mình quay lại nhìn thì chàng ta cũng giương mắt lên, nhưng nhìn như không để ý, bị vấp. Ta không nhịn được cười ta phải quay chỗ khác. Còn hắn sau cú vồ ếch ấy phắn luôn, không đi sau ta một vòng nào nữa :-]]

Hôm nay tớ đã khôi phục phong độ rồi nhé. Mặt mày tỉnh táo không còn cáu gắt như mấy bữa trước. Mấy bài hát đã chực nghêu ngao. Tóc đã xanh trở lại. Mắt đen. Môi son hồng vừa. Ngón tay gầy được sơn màu creamy nude của Deborah Lippmann.

One thought on “It’s all in a day off !!!

Trả lời

