Linh chân hoa ?

Sau khi đi học thêm chiều nay về chân mình đã xuất hiện thêm 2 nốt muỗi chích. Tổng cộng từ ngày học thêm môn Hóa đến giờ mình đếm được 10 nốt. Nhìn riết chân mình giống như ghẻ.

Lúc trước khi Jenny, em họ mình, 3 tuổi,  về VN da nó mẫn cảm với khí hậu nhiệt đới, lại trắng hồng nên khi muỗi chích cứ sưng vù cả lên. Cậu Út chọc bảo là: Ny chân hoa ( Ny là tên viết tắt của Jenny, cả nhà quen gọi là Ny cho dễ ). Nó ấm ức lắm nhưng chẳng nói gì vì tiếng Việt không sõi, còn mình thì cười hố hố hí hí há há chả biết nhường em. Giờ đúng là quả báo. Chân đã đen lại còn bị muỗi chích nhìn không khác mấy đứa bị ghẻ là mấy, may mà không sưng, ngứa thôi cũng chết dở.

Nhớ lần đầu tiên mua kem Pond’s về xức, hi vọng da sẽ trắng thêm một chút. Lúc đó đã nhỏ dại cộng thêm ở nhà suốt ngày nên cứ ngơ ngơ, mua kem về nghe theo lời mấy con mẹ tiếp thị mỏ nhọn. Bôi bôi trét trét xong xuôi rồi cầm ô dù ngồi trong nhà 7 ngày. Tưởng trắng hoá ra da dị ứng, gãi xành xạch như khỉ và chỗ dị ứng thì không còn căng nữa. Bởi vậy mình tức cành hông khi nhận ra dù có cố géng mấy thì da mình vẫn tàn tàn như cũ. Sau này chẳng bao giờ mua, đổi qua dùng kem dưỡng ẩm của L’Oréal cho da đừng khô là được.

Rồi cũng còn một lần nữa bị lọt ổ gà là lúc mua cây chì kẻ mắt dỏm. Bắt chước Victoria Beckham vì mình vẫn thần tượng cái mặt mẹc của chị ấy. Mua cây chì về hí hửng tô tô vẽ vẽ xong xuôi, nhìn thành quả cảm thấy rất mĩ mãn, thử nghiệm xem nó bền được bao lâu vì bà bán hàng bi bô là cả ngày cơ 😐 Nhưng chừng được vài tiếng là bắt đầu lem ra. Đến lúc mình soi gương thì ôi thôi, hai mắt không khác gì bị đấm , đen thui – bầm tím, kiểu này không khéo bị ghi nhận là loài linh trưởng mới =]] Sau này khôn ra tí cần gì thì nhờ Dì mua hộ, thích nhất là nước bông của Vic Secret vừa thơm dai vừa phù hợp với tuổi. Lúc trước mình dùng Iris Ukiyoe’ của Hermes nhưng sau khi Vic ra đợt nước bông mới với limit 1600 chai có hình quả lựu đạn thì mình chuyển hẳn sang Dream Angels Heavenly.  Thích cực :X

Bây giờ vừa mổ cò máy tính vừa xuýt xa thương xót cái chân. Trời nóng không mặc quần dài đi học, cái nào cũng lửng lửng chó táp bảy ngày không tới nên muỗi thi nhau hút chích hun hít ôm ấp vuốt ve.  Không sớm lại thành Linh chân hoa mất …

Ảnh: My Dream Angels Heavenly – người tình trăm năm :-]]

4 thoughts on “Linh chân hoa ?

Trả lời

