Tâm sự thật nòng

Ảnh: Flickr.com

Mình không phải là một đứa nhanh mồm nhanh mép, mặc dù đôi khi giỡn như giặc trong lớp.

Bởi vậy khi thấy những chị hoặc bạn gái trạc tuổi có thể xoay xở biến hóa tài tình trên sân khấu, mình đã ước gì được một phần giống như họ, được một phần such a lovely personfluently eloquentattractive mà không bận tâm nếu ai đó vô tình chỉ trích, khen chê mọi chiều.

Chắc có lẽ mình không phải là đứa giỏi che dấu cảm xúc, không nói ra những từ hoa mỹ sáo rỗng được. Cố nói ra thì thấy mồm mình nó cứ ngượng ngùng cứng cứng giả tạo làm sao. Bây giờ thì đỡ lắm rồi ý, chứ ngày xưa thì tệ hơn thế nhiều. Quần áo thì toàn mặc theo sở thích, chẳng có cái nào gọi là trào lưu, cũng chẳng có cái nào gọi là hàng độc. Mặc vì thích, vì nhu cầu, vì bản thân chứ nói ra thì xấu hổ, mình hoàn mù tịt mấy cái gọi là “mốt” . Daddy có lần còn phải thốt lên: “Mày cứ như dùi đục chấm mắm nêm thế thì sau này ai lấy hả con? “.

Thì kệ người ta!

Nhưng mà …

Nhiều lúc nhìn những cô người mẫu sải bước trên sàn cat walk, mặt lạnh như tiền, dáng chuẩn như Venus và diện những bộ xiêm y vô cùng lộng lẫy mình cũng ước được như thế, trong khi ngoài đời hễ bước chân ra đường là mắt nhìn lơ láo, mắt chữ O mồm chữ A, suy nghĩ linh tinh lang tang như người cõi trên rớt xuống, lâu lâu lại quýnh quáng suýt đạp cứt chó.

Bởi vậy lúc mình còn đang huyên thuyên, ba hoa chuyện tầm phào thì rất hào hứng, cho đến khi người ta tỏ tình thì lúng túng, mặt đỏ như gấc và cuối cùng là đường ai nấy đi. May mà mối tình đầu kết thúc trong sáng và đẹp đẽ, chứ không người khác gặp phải mình, có khi lại bảo “Không đồng ý thì trả dép cho ông để ông về”. Thế thì hẻo

Nhưng mà ai muốn thế đâu cơ chứ.

Tự nhiên hôm nay nhìn mình trong gương xấu tệ, mặt thì quắt, tính thì khô, tâm trạng cáu kỉnh suốt từ sáng đến giờ. Không phải tự chê mình xấu để các bạn bồi thêm “No, Ale is such a pretty girl” đâu nhé. Dạo này nhìn mình như khỉ, má hóp đít tóp, chân tay lóng ngóng còn đầu óc thì thơ thẩn thẩn thơ đâu đâu, mình nhìn còn phải chán mình.

Hay là tại cái gương, mà nói chính xác là tại ánh sáng trong phòng tắm của mình nó làm mình trông như thế nhỉ. Nghi lắm.

2 thoughts on “Tâm sự thật nòng

Trả lời

